วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


การเข้าเรียนครั้งที่ 11

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2556 เวลา 14.10 - 17.30 น.


บรรยากาศในชั้้นเรียน

    วันนี้อาจารย์เข้าตรงเวลาเหมือนตามปกติ  อาจารย์ก็ได้พูดคุยกับนักศึกษาในเรื่องต่างๆเช่น ในวันที่23 มกราคมนี้ จะมีงานปีใหม่ที่จัดขึ้น ทีใต้ตึกคณะศึกษาศาสตร์ จะมีอาหารเลี้ยง มีการจับฉลากที่มีมูลค่า 100 บาท ขึ้นไปห้ามเอาของกิน ก็มีการพูดคุยกันอย่างสนุก สนาน เเละให้นักศึกษาคุยกันวางเเผนว่าจะต้องมีตัวเเทนในการพาทำกิจกรรมด้วย

การเรียน การสอน
- อาจารย์ได้พูดถึงเรื่องกลุ่มไหนจะส่งงาน ให้ออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียนได้เลย
1. กลุ่มที่หนึ่ง สื่อการนับเลข กลุ่มของดิฉันเองค่ะ สื่อชนิดนี้จะสอนให้เด็กรู้จัก  หลักหน่วย หลักสิบ  การนับเลข การบวกเลข ลบเลข นำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆได้ เช่นสัปดาห์แรกของเดือนด้วยใช้สื่อนี้เป็นการเปลี่ยนฝาน้ำไปตามจำนวนวัน  และการนับเลข การบวก การลบ สื่อเร้านี้สามารถมานำมาใช้ในกิจวัตรประจำของเด็กในแต่ละกิจกรรมได้แล้วแต่คุณครูจะบรูณาการใช้เข้ากับ กิจกรรมดังกล่าว 
     **     กลุ่มที่1 อาจารย์ให้คำแนะนำไปเพิ่มฐานให้สูงขึ้นเพราะอันเก่ามันต่ำทำให้มองไม่เห็นตัวเอง และตัวห้อยของตัวนับเลข

 2. กลุ่มที่สอง สื่อสถิติและกราฟ สื่อชนิดจะทำให้เด็กเล่นในการรู้จักเปรียบเทียบ ของ2-3สิ่งที่ยกตัวอย่างมา เพื่อให้เด็กจะเปรียบเทียบการทำสถิติให้เด็กเห็นข้อแตกต่างของตัวกิจกรรมเร้าได้ง่ายและมากขึ้น
      **    กลุ่มที่2   อาจารย์ให้คำแนะนำไปแก้ตัวเส้นสถิติมันขาดและไปเปลี่ยนเป็นใช้ได้แทนเส้นเอ็นจะทนกว่าจะได้เคลื่อนขึ้นเคลื่อนลงได้สะดวกง่ายมากขึ้น


  3. กลุ่มที่สาม สือที่ทำจะเป็นคล้ายๆปฏิทิน ด้วยปฏิทินจะสามารถเปลี่ยนวันที่ เดือนได้ สื่อนี้เหมือนให้เด้กนับเลขบวกเลขคล้ายกับกลุ่มที่หนึ่ง จะใช้รูปธรรมเร้านี้ใหเเด็กเห็นจริงปฏิบัติกับตัววัสถุได้จริงเล่นได้จริงเห็นภาพจริงๆ
          **  กลุ่มที่3   อาจารย์ให้ำคแนะนำไปเพิ่มตัวใส่เดือน และ ตัวเลขมันไม่ได้มาตรฐาน ตัวหนังสือและเปลี่ยนการวางตัวอักษร วางให้ตรงๆและซองใสวันที่ ทำให้เลขตัวเลขให้สัดกว่าเดิม ทำให้แข็งแรง

    **  สื่อที่ทำมาทั้งหมด สามกลุ่ม อาจารย์ก็จะถามว่าจะเอาคืนไหมเพื่อไปแก้ทุกกลุ่มก็จะเอากลับมาเพื่อแก้ไขทุกชิ้น

                    


งานกลุ่ม ที่ 1

งานกลุ่มที่ 2-3

 - อาจารย์ให้การบ้าน   อาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาจับกลุ่ม5คน ด้วยให้ทุกคนให้กลุ่มทำของตัวเองแต่ละหัวข้อ และนำมาเขียนให้3ช่อง ช่องที่เนื้อหา ช่องที่มาตรฐาน  ช่องที่กิจกรรม ของแต่ละคนแต่ละหัวข้อนำมาส่ง อาทิตย์หน้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น