วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

 สรุปวิจัย 

เรื่องทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตรของเด็กปฐมวัยที่ไดรับการจัดกิจกรรมศิลป์สรางสรรควยขนมอบ









วิธีการดำเนินวิจัย
 ประชากร ชาย-หญิง มีอายุระหว่าง 3-4 ปี โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่

เครื่องมือในการทำวิจัย
 1.แผนการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ด้วยขนมอบ
 2.แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์

การสร้างแบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 3 ชุด
1.ด้านการสังเกตุและการจำแนก  22ข้อ
2.ด้านการเปรียบเทียบ 15 ข้อ
3.ด้านการจัดหมวดหมู่ 15 ข้อ

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
1. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
ของเด็กปฐมวัยในแต่ละทักษะ ทั้งก่อนและหลังการทดลองมาหาค่าคะแนนเฉลี่ยโดยแยกเป็นด้าน
การสังเกตและจําแนก การเปรียบเทียบ การจัดหมวดหมู่ ค่าเฉลี่ยที่คํานวณได้จะเป็นค่าบ่งชี้ระดับ

2.  การเปรียบเทียบคะแนน ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยแยกเป็นรายด้าน
ก่อนและหลังที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ด้วยขนมอบ
3.  การเปรียบเทียบคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังที่
ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ด้วยขนมอบในภาพรวม

 

สรุปผลอภิปรายผลและข้อเสนอแนะ


ความมุ่งหมายของการวิจัย 
          เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรม ศิลปสร้างสรรค์ด้วยขนมอบ


สมมติฐานของการวิจัย 
          เด็กปฐมวัยที่ทํากิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ด้วยขนมอบมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น

ความสําคัญของการวิจัย 
          ผลการวิจัยคร้ังนี้ จะเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสําหรับครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับ 
เด็กปฐมวัย ในการนํากิจกรรมศิลปสร้างสรรค์ด้วยขนมอบไปใช?เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กปฐมวัยอีกวิีธหนึ่ง 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น